Bất động sản khu Đông sẽ diễn biến thế nào trong năm 2019?

Vài năm trở lại đây hạ tầng khu Đông Hà Nội phát triển vượt bậc với nhiều tuyến đường mới được nâng cấp và mở rộng, giao thông kết nối dễ dàng. Có thể kể đến như đường Ngô Gia Tự, cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, Quốc lộ 5 kéo dài… Hay gần đây nhất là việc đầu tư 2 dự án tuyến đường từ đê sông Hồng đến đường cầu Thanh Trì và tuyến Cầu Bây – Thạch Bàn giúp mở rộng và kết nối liên hoàn với mạng lưới giao thông lớn ở khu vực cửa ngõ khu Đông thành phố.

Đặc biệt, ngoài 7 cây cầu bắc qua sông Hồng hiện nay Hà Nội đã lên kế hoạch xây dựng 4 cây cầu với tổng vốn đầu tư lên đến 40.000 tỷ đồng qua sông Hồng và sông Đuống. Với hàng loạt cây cầu lớn này sẽ giúp khu Đông kết nối giao thông rất tốt, rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố, tạo cú hích đột phá phát triển bất động sản trong tương lai gần.

Theo bà Nguyễn Hoài An, giám đốc Bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội, khu đông Hà Nội mà đặc biệt là các khu vực như Long Biên sẽ phát triển mạnh mẽ sau khi 4 cây cầu tỷ đô được xây dựng. "Với những gì đang diễn ra nhiều khả năng sẽ có một kịch bản tương tự Thủ Thiêm xảy ra với quận Long Biên. Long Biên sẽ là một khu vực bùng nổ của thị trường nhà ở Hà Nội trong vài năm tới", bà An nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với bà An, các chuyên gia cũng cho rằng trong số các quận huyện thuộc khu Đông gồm Long Biên, Yên Viên, Gia Lâm, Đông Anh thì Long Biên đang được xem là một trong những điểm nóng về phát triển bất động sản trong vài năm tới, đặc biệt là phân khúc nhà phốm thương mại, liền kề, biệt thự. 

 Cụ thể, Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết: "Chính bởi mức giá đang còn ở mức hợp lý mà trong nửa đầu năm 2018, Long Biên là quận ghi nhận mức thanh khoản cao nhất thị trường phân khúc biệt thự, nhà phố. Dựa theo đô thị hóa và phát triển hạ tầng nếu triển vọng trong năm 2019 và trong vòng 3 năm sắp tới, Long Biên sẽ tiếp tục là khu vực phát triển nhà phố thương mại, biệt thự, liền kề sôi động nhất trên thị trường Hà Nội".

Thực tế cho thấy, những dự đoán hết sức khả quan về tiềm năng bất động sản khu vực Long Biên nói riêng và BĐS khu Đông nói chung trong thời gian tới của các chuyên gia không phải không có căn cứ. Hiện nay, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội đang chứng kiến một làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ hàng loạt các ông lớn. Đầu tiên là Tập đoàn Him Lam với quỹ đất 20ha đất tại Dương Xá (Gia Lâm), 320ha đất tại các phường Long Biên và Cự Khối. Ngoài ra còn phải kể đến các tập đoàn khác như Vingroup, Sun Group, TNR, MIK Group, Eurowindow, Sunshine Group…. cũng đang cấp tập đầu tư tại đây.

Đặc biệt, tại khu vực Sài Đồng (Long Biên), ngoài Vingroup với dự án khu đô thị Vinhomes Riverside với quy mô lên tới gần 2.500 biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại thì hiện nay vùng đất tiềm năng này cũng đang đón hàng loạt dự án mới, đặc biệt là những dự án nhà phố thương mại kết hợp "2 trong 1" vừa để ở vừa để kinh doanh đang rất phát triển.

Một trong những dự án đang được chú ý gần đây nhất có thể kể đến như SG Lotus Sai Dong tại số 190 phố Sài Đồng, Long Biên. Theo đại diện chủ đầu tư Tập đoàn TSG Việt Nam, dù mới giới thiệu ra thị trường nhưng với vị trí đắc địa nằm tại cửa ngõ khu Đông Hà Nội, những căn nhà phố thương mại SG Lotus Sai Dong đã thu hút một lượng lớn khách hàng đặt mua.

Được biết, TSG Lotus Sai Dong nằm ngay cạnh các tiện ích trọng yếu của quận như: trung tâm thương mại AEON Mall, sân golf Long Biên. Dự án liền kề ngay với khu đô thị Vinhomes Riverside và đối diện bệnh viên Vinmec. TSG Lotus Sai Dong là một trong những dự án đưa ra mô hình shophouse đầu tiên trên tuyến phố Sài Đồng với hai mặt thoáng, một mặt tiếp giáp với phố Sài Đồng, một mặt nhìn ra công viên nội khu và chung cư cao cấp giúp gia tăng khả năng kinh doanh linh hoạt.

Theo đánh giá của GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường: "Mặc dù phía Đông Hà Nội chưa được quy hoạch mạnh như phía Tây nhưng khu vực này lại có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ bởi hai lý do. Thứ nhất, về địa thế, khu vực Đông Bắc có nền đất cao hơn hẳn so với các khu vực khác. Nếu như phía Tây thực chất là những cánh đồng chứa rất nhiều nước, khu vực nội thành hễ có mưa to là ngập úng thì khu vực phía Đông do địa thế cao nên không bị xảy ra tình trạng này". 

"Thứ hai trong khi khu phố cổ bên này sông Hồng đã quá chật chỗ, không còn đất để các nhà đầu tư chen chân thì tiềm năng phát triển BĐS Hà Nội sẽ nằm ở khu vực Đông Bắc. Đây cũng chính là lý do khiến việc quy hoạch khu vực này phải được đẩy nhanh và đi đúng theo quy luật của tự nhiên", ông Võ nhấn mạnh.

Có thể thấy, với những điều kiện thuận lợi về mặt hạ tầng và vị trí, thị trường bất động sản tại Long Biên đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những điểm nóng của khu Đông, mở ra mảnh đất tiềm năng cho những nhà đầu tư có chiến lược phát triển bài bản và bền vững. Đặc biệt, trong vài năm tới, Long Biên cũng như khu Đông sẽ trở thành trung tâm mới của Hà Nội.

Tuấn Minh

Theo InfoNet